TRIỂN LÃM TRANH VÀ THI VẼ TRANH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG GẮN VỚI KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI (05/6/2022)

logo Vườn

VƯỜN QUỐC GIA BA BỂ

(Ba Be National Park)

english vn

Trang chủ»Tin tức»TRIỂN LÃM TRANH VÀ THI VẼ TRANH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG GẮN VỚI KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI (05/6/2022)

TRIỂN LÃM TRANH VÀ THI VẼ TRANH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG GẮN VỚI KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI (05/6/2022)

 

TRIỂN LÃM TRANH VÀ THI VẼ TRANH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG GẮN VỚI KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI (05/6/2022)

Triển lãm và thi vẽ tranh bảo vệ môi trường là một nội dung trong “Tuần du lịch - di sản văn hóa Ba Bể năm 2022” và đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của tỉnh Bắc Kạn nhằm tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về vai trò, tác động, ảnh hưởng của môi trường đối với con người nói chung và đối với hoạt động phát triển du lịch của khu vực Ba Bể nói riêng.

Hoạt động sẽ góp phần đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục sâu rộng và thu hút tham gia đông đảo thanh thiếu nhi, người dân và khách tham quan du lịch, đồng thời đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm ngày Môi trường Thế giới (05/6/2022). Thông điệp trong các tác phẩm sẽ là nội dung giáo dục tuyên truyển mọi người cùng chung tay hành động để xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường tại di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Hồ Ba Bể.

1. Hoạt động triển lãm sẽ trưng bày các tác phầm tranh vẽ của các em thanh thiếu nhi về bảo vệ môi trường Vườn Quốc gia Ba Bể và các tác phẩm mới trong cuộc thi vẽ tranh năm nay. Thời gian triển lãm từ ngày 04 đến ngày 06 tháng 6 năm 2022, Tại  Khu nghỉ dưỡng Ba Bể (Ba Bể-Resort ), thôn Nà Niểm, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

vtr1   vtr2

 

2. Cuộc thi vẽ tranh được phát động thực hiện từ ngày 23/5/2022 đến ngày 05/6/2022 đến các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trong khu vực vùng lõi và vùng đệm Vườn Quốc gia Ba Bể. Cuộc thi cũng được tổ chức trực tiếp từ 04-05/6/2022 trong khuôn khổ của “Tuần du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022” tại Khu nghỉ dưỡng Ba Bể-Resort, thôn Nà Niểm, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho mọi người tham dự.

Nội dung các tác phẩm về bảo vệ môi trường thể hiện:

- Ca ngợi vẻ đẹp về thiên nhiên, con người của quê hương Ba Bể.

- Cổ động, khích lệ thanh thiếu nhi tích cực tham gia bảo vệ môi trường tại khu vực Hồ Ba Bể.

- Phản ánh những hành vi, thói quen gây ô nhiễm môi trường, những hoạt động hủy hoại môi trường cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái, đa dạng sinh hoc và sức khỏe cộng đồng.

Hình thức các tác phẩm: Tranh vẽ tay trên khổ giấy A3 đảm bảo sạch sẽ. Ghi rõ tên tác phẩm lên phần đầu của khổ giấy A3. Tranh được vẽ bằng các màu tự chọn ( Chì, sáp màu, màu nước, bột màu, bút dạ màu ….), khuyến khích các em học sinh viết thông điệp, lời bình giới thiệu cho tác phẩm của mình (không quá 500 từ).

Một số quy định của tranh vẽ: Tranh dự thi phải là những bức tranh chưa được trưng bày, triển lãm, đăng tải trên các ấn phẩm, sách, báo, tạp chí, hoặc bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ nhà trường, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại liên lạc (vào mặt sau của bức tranh; Ban Tổ chức có quyền quyết định cuối cùng đối với bức tranh đạt giải và không trả lại bức tranh đã gửi tham gia cuộc thi, có quyền sở hữu, sử dụng toàn bộ các bức tranh phục vụ cho công tác tuyên truyền sau hoạt động.

Cơ cấu giải thưởng:

Tổng số giải thưởng 25 giải (trong đó Khối tiểu học 11 giải, Khối trung học 11 giải và giải cho đối tượng khác 3 giải). Ban Tổ chức sẽ tổ chức chấm các bài vẽ và công bố giải thưởng vào ngày 06/6/2022.

Các tác phẩm dự thi gửi vể Ban Tổ chức cuộc thi trước ngày 06/6/2022 theo địa chỉ Ban Quản lý VQG Ba Bể, thôn Nà Niểm, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

 

Mọi thông tin chi tiết về Cuộc thi vui lòng liên hệ Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Ba Bể thôn Nà Niểm, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn; số điện thoại 0965.125.189

Fanpage

Bản Đồ

46 big

 

BacKan-HoBaBe map

 

Vườn Quốc Gia Ba Bể

Trụ sở chính: Thôn Nà Niểm , Xã Khang Ninh, Huyện Ba Bể, Tỉnh Bắc Kạn

Điện Thoại: 0965 125 189

 

 

Thống kê truy cập

Bản đồ